โดยนักเรียนรู้และเข้าใจถึงการอนุรักษ์พลังงานจากการนำหลัก 7 R มาใช้ในการสร้างผลงานผ่านการออกแบบ และการเลือกใช้ทรัพยากรตามธรรมชาติหรือทรัพยากรที่สังเคราะห์ที่ไม่ได้ใช้แล้วรวมถึงกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มที่ต้องอาศัยแนวความคิดและความร่วมมือสามัคคีระหว่างการทำงานผ่านประสบการณ์ต่างๆ
นอกจากนี้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญและมองเห็นการเห็นคุณค่าของขยะหรือสิ่งของที่เหลือใช้มาประดิษฐ์สิ่งของที่หลากหลายผ่านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์สร้างผลงานยังสามารถนำขยะกลับมาใช้ซ้ำ ลดพลังงานในการสังเคราะห์วัสดุสังเคราะห์ขึ้นมา เช่น น้ำพลาสติก กระป๋องน้ำอัดลม โฟม ช่วยลดปริมาณขยะในโรงเรียนหรือชุมชนในท้องถิ่นของตนเอง
การนำสิ่งประดิษฐ์จากสิ่งของที่เหลือใช้สามารถสร้างมูลค่าจากการนำสินค้าไปขายตลาดนัดสาธิต แล้วนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน…
#ครูผู้สอน นางสาวจิตรลัดดา มะลัยทอง